Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Căn hộ "Không Bóng Người Ở" Cosmo City giữa Trung tâm Sài Gòn

Trong suốt thời gian từ 2015 - 2018 thị trường bất động sản cực kỳ sôi động với rất nhiều dự án được mở bán cả phân khúc đât nền cho đến căn hộ, biệt thự biển.

Đi kèm với số lượng giao dịch và giá bán đều có sự tăng trưởng vượt bậc. Có những nơi đất nên tăng lên đến 50 - 100% chỉ trong vòng vài tháng đỉnh điểm như Phú Quốc - Kiên Giang, Vân Đồn Quảng Ninh, Nhơn Trạch - Đồng Nai, Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu...Ở phân khúc căn hộ cũng có sự tăng giá không hề kém. Trước đây người dân có thể mua căn hộ ở phân khúc thấp chỉ với giá từ 15 - 20 triệu/m2, phân khúc trung cấp từ 25 - 35 triệu/m2, phân khúc cao cấp từ 30 - 50 triệu/m2 với vị trí trung tâm. Nhưng giờ đây tại thị trường Hà Nội và Sài Gòn có sự phân hóa rõ ràng. Để người dân có thể sở hữu nhà tại khu vực trung tâm như quận 2, quận Bình Thạnh, quận 7, quận 1 thì giá bán đã tăng lên từ 60 - 200 triệu/m2. đi kèm với sự tăng giá là chất lượng dịch vụ các dự án cũng được các chủ đầu tư cực kỳ quan tâm đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như căn hộ thông minh, căn hộ xanh, các tiện ích nội khu nhằm cạnh tranh trực tiếp với nhau. 
Song song với rất nhiều dự án tốt thực hiện thì cũng không ít những dự án không coi trọng người dân và khách hàng có thể kể đến như dự án The Park Residencae của Phú Hoàng Anh châm giao nhà và chưa biên bản nghiệm thu công trình, Docklands Sài Gòn của Chủ đầu tư Kim Bảo - Thuộc Paujar Group không cho người dân gửi xe, rò rỉ điện hồ bơi..., hay thông tin về việc các dự án thuộc Phú Nhuận và Tân Bình, Quận 2 của Novaland không ra sổ cho khách hàng bị người dân khởi kiện, căng băng rôn, Gem Reverside của Đất Xanh chưa xong Pháp lý mà triển khai cho các đơn vị chào mời khách hàng và bị dừng thi công... Đặc biệt phân khúc đất nền thì lùm xùm còn nhức nhối hơn nữa như dự án của Phi Long tại Bình Chánh, Các dự án Của Alibaba cũng thường xuyên được các tờ báo đưa tin. Tại thị trường cả nước cũng liên tục có những sai phạm từ các chủ đầu tư hoặc đơn vị phân phối ảnh hưởng không nhỏ đến sự minh bạch của thị trường mà chính phủ và hiệp hội bất động sản mong muốn.

Loạt bài viết này sau khi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ khách hàng về chất lượng công trình cũng như những ý kiến của một số nhân viên làm việc tại BK về căn hộ "Không người ở giữa trung tâm quận 7". Đã kích thích trí tưởng tượng và trí tò mò. Chúng tôi đã nghiên cứu tìm hiểu rất lâu về dự án để xem những thông tin mà độc giả cung cấp có chính xác không. Hôm nay chúng tôi sẽ review cho các bạn hiểu và biết được bản chất thực sự của 2 dự án này như thế nào về tình hình bán hàng và tại sao căn hộ Cosmo City của Chủ đầu tư đến từ Đài Loan: Paujar Group sao được mệnh danh là căn hộ "Không người ở và có rất nhiều bất cập ảnh hưởng đến người dân" ngay giữa trung tâm quận 7.


Một cảm nhận mà chúng tôi chắc chắn rằng không chỉ riêng chúng tôi mà tất cả các khách hàng, người dân xung quanh đặc biệt là các bạn trong nghề môi giới đều sẽ thắc mắc tại sao 2 dự án này triển khai từ năm 2014 mở bán đến nay vẫn không mấy người ở?

Ngay chính bản thân nhóm chúng tôi khi đi đầu tìm hiểu sâu về dự án, về chủ đầu tư, về đơn vị bán hàng Công ty BK, một sàn bán hàng cho chủ đầu tư cũng không tin vào những câu truyện bên lề về dự án. Nhưng khi thực tế tham tìm hiểu trong thời gian gần 2 tháng chúng tôi mới cảm nhận được hầu hết những lý do như những lời đồn đại về “Ma Ám” hay một số vấn đề như trên các diễn đàn mạng mà cư dân phản đối từ trước đây là có cơ sở. 
Xem một số bài viết mà các trang báo uy tín đã đưa tin trước đây về những bất cập của căn hộ Docklands Sài Gòn của Công ty Kim Bảo trực thuộc Chủ đầu tư Bảo Gia dưới đây mà khách hàng có thể tham khảo (đây chỉ là 1 số ít bài viết mà cư dân phản ánh trên các báo đài, còn rất nhiều các tin tức tiếp theo mà chúng tôi sẽ cung cấp ở các bài viết tiếp theo).
    Sau khi đánh giá tổng thể chúng tôi có thể đưa ra 2 yếu tố Chủ quan và khách quan và một số yếu tố tác động khác đến tình hình bán hàng dự án. Chúng ta sẽ từ từ đi cùng một series các bài viết mới có thể cảm nhận được những gì chúng tôi Review và các bạn không tin có thể vào thăm quan dự án để cùng kiểm chứng nhé.


    Phần 1: Nguyên nhân khách quan dẫn đến căn hộ Cosmo City và Docklands Sài Gòn bán hàng 4 - 5 năm không mấy người mua và mua rồi bán lỗ không ai giám mua lại.

    Trước tiên chúng tôi xin nói qua về tổng quan về dự án này theo đánh giá khách quan của tất cả mọi người khi nhìn từ ngoài vào thì thực sự về tất cả các yếu tố như Vị trí, Giá bán, tiện ích, PTTT của 2 căn hộ này thì tương đối tốt so với thị trường căn hộ hiện tại. 
    • Vị trí thì ngay trung tâm quận 7, liền kề với khu đô thị Phú Mỹ Hưng
    • Giá thì chỉ tầm 40 triệu/m2 giao thô. Hiện tại thị trường các dự án xung quanh giá từ 45 – 60 triệu/m2
    • Tiện ích thì từ trung tâm thương mại, các dịch vụ ăn uống, giải trí, giáo dục, y tế thì xung quanh trong vòng bán kính 3km là đầy đủ
    • Phương thức thanh toán nhận nhà ở chỉ cần thanh toán 40% giá trị.
    Theo quan điểm của chúng tôi là các yếu tố đều cơ bản tốt. Nhưng cái gì nó cũng có 2 mặt của nó các bạn ạ. Ông bà ta nói chẳng sai: “Chẳng cái gì ngon và rẻ mà người ta lại mang cho không cả. Đặc biệt là với chủ đầu tư Đài Loan – Trung Quốc. Họ phát triển trước mình cả mấy chục năm không nhẽ mang tiền qua Việt Nam làm cho người Việt hưởng. 

    Loạt bài đầu tiên này chúng tôi sẽ gửi tới các bạn về Nguyên nhân khách quan dẫn đến căn hộ Cosmo City và Docklands Sài Gòn bán hàng 4 - 5 năm không mấy người mua và mua rồi bán lỗ không ai giám mua lại.

    Yếu tố thứ nhất: Chủ đầu tư Paujar Group – tới từ Đài Loan Trung Quốc
    Nói đến yếu tố Trung Quốc thì không chỉ người dân Việt Nam nói riêng mà toàn bộ người dân trên toàn thế giới khi sử dụng bất cứ một sản phẩm nào của họ đều có yếu tố “dè chừng”. Xu thế bài trừ hàng hóa “Made in China” đã lan rộng lên toàn cầu. Tuy hiểu rằng mỗi đất nước đều có người tốt – người xấu, sản phẩm tốt – sản phẩm xấu cả thôi. Sự quy chụp cho người Trung Quốc nhiều lúc cũng không chính xác cho lắm.

    Đài Loan là một nền kinh tế độc lập hoàn với Trung Quốc kể từ khi Tưởng Giới Thạch rút chạy khỏi Trung Quốc xây dựng đảo Đài Loan thành một chế độ độc lập cả về Chính trị lẫn Kinh tế. Nhưng dù gì đi chăng nữa thì bản chất thực sự Đài Loan, Hồng Công, Macao đều xuất phát điểm là thuộc Trung Quốc mà thôi. Để có thể đứng vững trước sức ép muốn thu hồi và thống nhất đất nước của Trung Quốc thì đảo Đài Loan đã phải nỗ lực cố gắng vượt bậc để có thể phát triển được như ngày nay đó là điều không thể phủ nhận. Người Đài Loan cũng như những sản phẩm họ tạo ra trên toàn thế giới về cơ bản đều tốt và được thế giới công nhận. Nhưng đâu đó nó vẫn còn sót lại của văn hóa Trung Quốc, vẫn còn những con người những sản phẩm không hề chất lượng. Làm ảnh hưởng đến không nhỏ đến uy tín của họ.
    Vì vậy, Cosmo City, hay Docklands Sài Gòn cũng không nằm ngoài quy luật đó. Khách hàng vẫn còn rất e ngại đến các sản phẩm của người Trung Quốc vì vậy 2 dự án này triển khai rất lâu, thuê các đơn vị bán hàng uy tín hàng đầu như Savills Việt Nam, Khải Hoàn Land... về bán hàng nhưng cũng không thể đẩy mạnh việc ra hàng được cho đầu tư. Các đơn vị này đã đẩy mạnh quảng cáo trên các phương tiện truyền thông rất rầm rộ, huy động một lượng lớn nhân viên bán hàng trên toàn thị trường đẩy mạnh công tác bán hàng nhưng thu về kết quả thật thảm hại và phải chạy khỏi dự án. Ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín cũng như tài chính của các đơn vị bán hàng trong việc triển khai phát triển dự án.

    Yếu tố thứ 2: Liên quan đến yếu tố “Tâm Linh” của 2 dự án này. Theo tôi thì nguyên nhân chắc khiến cho khách hàng cảm thấy sợ nhất khi không giám mua ở 2 dự án này.

    Không biết có phải ngẫu nhiên hay trùng hợp như thế nào nhưng khi lựa chọn mảnh đất này, không phải là các nhà đầu tư Việt Nam mà lại là đơn vị đến từ Đài Loan. Và tôi tự đặt ra câu hỏi: “2 mảnh đất này đẹp như vậy sao các công ty Việt Nam lại không mua đầu tư phát triển dự án?” và khi nghĩ lại tôi mới thấy nó cũng có nguyên nhân của nó. 2 dự án này nằm trong một khu vực ngay bệnh viện quận 7. Mà các mảnh đất quanh bệnh viện thì có giá trị kinh tế tương đối cao nhưng người dân chỉ dành để kinh doanh chứ hiếm khi mua để ở bời vì liên quan đến vấn đề về mặt tâm linh. Đúng là để mua được các căn nhà quanh các bệnh viện lớn tại quận 5 là cực kỳ khó khăn và đắt đỏ. Nhưng với những người có điều kiện kinh tế mua căn nhà từ 3 tỷ - 5 tỷ để ở mà nằm ngay bệnh viện là khách hàng cũng không cảm thấy thích. Vì sao lại vậy. Vì bệnh viện là nơi có không khí“ÂM U – LẠNH LẼO” nơi bệnh nhân, xe chở bệnh nhân liên tục ra vào, nơi có “Nhà Xác” để những bệnh nhân mất… Nói chung là cơ bản nhiều vấn đề khác nữa. Hàng ngày mà phải nằm nghe những tiếng còi hú cấp cứu, tối tối ra ban công nhìn xuống sự U ám của bênh viện là làm cho tinh thần con người cũng không được thoải mái, vui vẻ. Chính vì lẽ đó mà đa số khách hàng khi đến thăm quan dự án Cosmo City và Dockland Sài Gòn đều cảm thấy sợ hãi và không giám mua.

    Yếu tố thứ 3:   Cái tên của dự án nó cũng có sự trùng lặp gì đó mà tôi đã gặp không biết bao nhiêu khách hàng hỏi tôi về 2 cái tên “Cosmo City” và “Docklands Sài Gòn” có ý nghĩa gì? Nếu tạm dịch theo ý nghĩa đơn giản nhất có thể là:
    • Cosmo city: Thành phố sắc màu hoặc thành phố Vũ trụ nhưng khi tìm hiểu chúng tôi thấy các bạn nhân viên thường hay đọc vui với nhau rằng “Cosmo có nghĩa là Cổ mộ - Hay Thành Phố Cổ Mộ”
    • Docklands Sài Gòn: có thể tạm hiểu là Bến tàu Sài Gòn hay là Bến tàu bên sông. Nơi những con người đến và đi chỉ ghé qua trong giây lát. Chỉ những con người đi mây về gió mới có thể làm được những điều đó. Vì vậy dự án bán đến cả 5 năm trời vẫn chưa được quá 50% căn hộ.

    Yếu tố thứ 4: Không biết tại sao về màu sắc của dự án, những cảnh vật xung quanh, khuôn viên, showroom, các chòi cảnh quan trong khuôn viên dự án đều mang một màu sắc U tối. Chúng tôi có tham khảo những bạn nhân viên khi kể về những khách hàng của mình. Những khách hàng này chỉ mới bước vào Showroom dự án đã nổida gà và lạnh toát mồ hôi, ngồi chưa được 5 phút là xin phép đi về. Các bạn hỏi thăm thì không chịu nói. Những ngày sau đó các bạn nhân viên cố gắng liên lạc và hỏi nguyên nhân tại sao không mua thì khách hàng cũng nói thật là khi vào dự án không biết nguyên nhân tại sao, yếu tố gì làm cho chị cảm giác rất sợ và như có bóng người lởn vởn xung quanh làm chị không thể ngồi lại được.

    Ngay chính bản thân các bạn nhân viên khi bán hàng tại dự án mà khi dẫn khách vô dự án khi quên tắt điện hay đóng cửa lên trên căn hộ 1 mình vào lúc chiều tối hay giữa trưa cũng làm các bạn lạnh tóc gáy. Không biết nguyên nhân tại sao? Chúng tôi có đi hỏi một số người dân sống tại đây và những người bảo vệ, người bán hàng rong, những người đã từng thi công tại dự án. Thì được họ kể rằng:

    Các anh bảo vệ tại 2 dự án này gần như tối đến sau 9h tối thì không ai giám ở một mình trên các chốt tại những khu vực khuất người, đặc biệt trên tầng 3 dự án nơi có khuôn viên cảnh quan và các chòi nghỉ ngơi, hồ bơi vì tối mịt mờ. Cả 1 khuôn viên rộng lớn trên tầng 3 nhưng tối đến không một bóng cư dân nào giám xuống đây tản bộ. Không hiểu vì lý do gì mà khi đi bộ tại đây gió rít rất mạnh tạo thành các tiếng vi vu tạo cảm giác lạnh người. Các anh bảo vệ còn tiết lộ rằng tất cả nhân viên văn phòng, bộ phận kỹ thuật tại dự án không ai giám ở lại tối tại dự án vì phòng trực hay văn phòng đều nằm tại tầng 3 dự án. Chỉ còn lại các anh bảo vệ trực dưới tầng hầm dự án. Là căn hộ cao cấp mà nếu xảy ra sự cố với căn hộ của mình như thế nào thì cũng chỉ có thể chờ đợi đến sáng mới được khắc phục.

    Chúng tôi có đặt ra một giả thiết nếu chập điện hay cháy nổ thì không biết lực lượng phản ứng tại hiện trường lấy đâu ra người xử lý. Chỉ còn các anh Bảo vệ không có trình độ và nghiệp vụ về kỹ thuật nhiều thì xử lý cho cư dân như thế nào?

    Các chị bán nước xung quanh dự án thì kể về những câu chuyện “Ma Mị”. Như việc động thổ các thầy người Đài Loan về cũng yểm bùa gì gì đó theo phong tục của người tàu, hay xung quanh dự án với 3 tầng trung tâm thương mại sau 22h đêm là một khu vực tối mịt nơi các hồn ma về trú ngụ. Chúng tôi nghe đến đây cũng không giám ngồi nghe các chị kể nữa.
    Đây là phân tích đánh giá cơ bản của nhóm chúng tôi. Quý khách hàng hãy tìm hiểu thực tế và đưa ra quyết định của chính mình. Quyền lựa chọn là của quý khách hàng. Chúc quý khách sẽ có những lựa chính xác.

    Trên đây là một số yếu tố theo chúng tôi ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bán hàng tại dự án Cosmo City và Docklands Sài Gòn. Trong thơi gian tiếp theo chúng tôi sẽ gửi tới các bạn loạt bài viết mới về yếu tố chủ quan và một số nguyên nhân dẫn đến việc thất bại trong công tác bạn hàng tại 2 dự án này. Để quý khách hàng có cơ sở để có thể đánh giá chính xác nhất trước khi quyết định xuống tiền lựa chọn cho mình những căn hộ ưng ý nhất. Quý độc giả hãy sẵn sàng chờ đợi loạt bài tiếp theo nhé.
    Trân trọng!
    Mời quý bạn đọc tiếp tục loạt phóng sự điều tra của chúng tôi về dự án Cosmo City
    • Phần 2: Nguyên nhân chủ quan từ chủ đầu tư trong việc nghiên cứu thị trường và định vị phân khúc sản phẩm, Không coi trọng quyền lợi khách hàng dẫn đến không bán được hàng. Link bài viết: Tại đây
    Đôi điều về landingpage: Chúng tôi là nhóm những cộng tác viên chuyên sâu về các dự án bất động sản tại Sài Gòn. Chúng tôi đi sâu tìm hiểu về các chủ đầu tư, về dự án trên thị trường để đưa ra những góc nhìn sâu sát nhất gửi tới bạn đọc. Đặc biệt khi nhận được những lời phản ánh, lời nhắn gửi của quý khách hàng cần biết thêm những thông tin bên lề. Chúng tôi sẽ tìm hiểu và cũng cấp ngay cho quý khách hàng. Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian qua.
    Quý khách hàng có những phản hồi hay thắc mắc cần tư vấn chuyên sâu vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới. Bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẽ phản hồi sau khi nhận được thông tin của quý khách.
    Thank you very much!

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét